รีวิว Doctor Cha คุณหมอชา ซีรีย์แนวการแพทย์

รีวิว Doctor Cha เป็นซีรีย์เกาหลี แนวดราม่า ของผู้กำกับ คิมแดจิน นำแสดงโดย ออมจองฮวา, คิมบยองชุล, มยองซีบิน, มินอุคฮยอก

เรื่องย่อ Doctor Cha

เป็นเรื่องราวของ ชาจองซุก ( รับบทโดย ออมจองฮวา ) แม่บ้าน อดีตหมอ ที่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ต้องหยุดเรียนต่อ ในระดับเฉพาะทาง เพราะต้องมาดูแลลูก

และเธอยังมีสามี เป็นอาจารย์หมอ ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ซึ่ง ซออินโฮ ( รับบทโดย คิมบยองชุล ) ผู้เป็นสามี กำลังนอกใจ ไปมีความสัมพันธ์ กับอาจารย์หมอ ในโรงพยาบาลเดียวกัน ซึ่งก็คือ ชเวซองฮี ( รับบทโดย ยองซีบิน ) ที่เคยเป็นรักแรก ของเขา

ชีวิตของ ชาจองซุก ได้เป็นแม่บ้าน มาตลอด 20 ปี เธออุทิศทั้งชีวิต เพื่อดูแลครอบครัว จนวันหนึ่งเธอป่วย และต้องมีการปลูกถ่ายตับ แต่สามีของเธอ ก็พยายามบ่ายเบี่ยง และสุดท้าย ก็ไม่ได้บริจาคตับให้เธอ

ในระหว่างที่เธอ อยู่ในโรงพยาบาล ชาจองซุก ได้รับการดูแล จากหมอ รอย คิม ( รับบทโดย มินอุคฮยอก ) ที่เขารู้ว่าเธอเคยเป็นหมอ

ด้วยการช่วยเหลือบางอย่าง ได้ทำให้อดีต ที่ชาจองซุก เคยเป็นหมอ ถูกปลุกขึ้นมา ไฟในใจก็ปลุกให้เธอ ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง อย่างที่คนอื่น และสามีเธอ คาดไม่ถึง แต่ที่แปลกกว่านั้น ก็คือ เธอได้กลับไปสานฝัน การเป็นหมออีกครั้ง ที่โรงพยาบาลที่สามี และชู้ของเขา ทำงานอยู่

รีวิว Doctor Cha

รีวิว Doctor Cha

เพิ่มไอเดียใหม่ เมื่อแม่บ้านที่เคยเรียนหมอ ได้กลับมาเรียนหมออีกครั้ง ด้วยละครแนวการแพทย์ จะมีเส้นเรื่องที่ตายตัว ก็คือการรักษาคนไข้ เป็นหลัก นอกเหนือจากนั้น ก็แล้วแต่ ว่าจะใส่อะไร มาเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราว ให้ดูสนุกขึ้น และมีความหมายแฝงไว้

โดยเรื่องนี้ ได้ยกเอาแม่บ้านคนหนึ่ง ที่ได้ชินชา กับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่เธอ ยังมีความฝัน และความสามารถ ที่ถูกขังอยู่ แต่วันหนึ่ง เธอก็ได้เจอจุดเปลี่ยนของชีวิต เธอก็คิดได้ว่า ตัวเองมีดีมากกว่าที่เป็นอยู่ จึงลุกขึ้นมา เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อต้องการเอาคืน ชีวิตที่เสียเวลาไป ที่ต้องเป็นเหมือนคนไร้ตัวตนในบ้าน

ถือเป็นไอเดีย ที่แปลกใหม่ ที่ให้คนวัย40กว่า ลุกมาทำตามความฝัน เพราะเท่าที่เคยผ่านตามา พล็อตประมาณนี้ยังไม่เคยเห็น  แต่ที่สำคัญ คือบทละคร ใน 2 ตอนแรกจัดจ้านใช่เล่น เพราะมีทุกอย่าง ที่เป็นจุดเปลี่ยน ให้คนคนหนึ่งลุกขึ้นมา

บทละครที่แปลกใหม่

เปิดตัวอย่างสนุก มีความขบขัน ที่เห็นความคมคาย ในหลายแง่มุม ความขบขันที่ว่า คงเป็นเรื่องของอายุ และช่องว่างระหว่างวัย หรือถ้ายังไม่พอ ยังมีเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ ที่จืดชืด สามีแอบไปมีกิ๊ก ปล่อยให้ภรรยาที่อยู่บ้าน ทำงานบ้าน ต้องทนเก็บกด

หรือจะในตอนที่เธอ เข้ามาเรียนหมอได้ ก็ยังมาอยู่ ในโรงพยาบาล ที่มาสามีและชู้ทำงานอยู่ ถือเป็นความปั่นป่วน ความสัมพันธ์ ให้สนุกยิ่งขึ้น

หมายความหลัก น่าจะอยู่ที่ การไล่ลาความฝัน ที่ไม่มีวันสาย และการใช้ชีวิตคู่ ที่จะต้องมีอะไรมากกว่า การใช้ชีวิต อยู่ในบ้านเดียวกัน

โดยเนื้อเรื่อง ก็ให้ข้อคิด หลายแง่มุม ทั้งเรื่องความรัก ความเสียสละ เรื่องของครอบครัว และความสำคัญของสมาชิกในครอบครัว เป็นต้น

รีวิว Doctor Cha

การแสดงที่ดูสนุก ลื่นไหล ผ่อนคลาย อาจเพราะไม่ได้ตั้งใจ สักเท่าไหร่ ที่น่าสนใจ คือการเล่าผ่านผู้หญิง ให้ผู้หญิงเด่นกว่า แต่ก็ไม่รู้ว่า เพราะบังเอิญ หรืออะไร ที่ซีรีย์เกาหลีช่วงหลัง ตัวละครหญิง จะมีความโดดเด่นกว่า แล้วให้พวกผู้ชาย เป็นดอกไม้ริมทาง

เหมือนกับเรื่องนี้ ที่โฟกัส อยู่ที่ตัวละครหญิง ที่ลุกขึ้นมา ทำตามความฝัน ในวันที่เข้าใกล้วัยทอง ตัวละครนี้ จึงลื่นไหล พาอารมณ์คนดู ไปได้ทุกอารมณ์ ทั้งน่าสงสาร น่ารัก และชวนหัวเราะ

และอีกคน ที่คนดูต้องคุ้นตาคือคิมบยองชุล ที่มารับบท เป็นสามีที่นอกใจ ไปกับรักแรก ปล่อยให้ภรรยาอยู่บ้าน ที่อาจดูน่ารังเกียจ  แต่ด้วยโทนของเรื่อง เลยกลายเป็นตลกซะมากกว่า

ถ้าถามว่า ทำไมเรื่องนี้ ถึงน่าดู แน่นอน ถ้าเอาแค่เรื่องการรักษาคนไข้ ก็ดูสนุกแล้ว เพราะเปิดเรื่องมา คุณหมอชา กลับกลายเป็นคนไข้ซะเอง ให้คนได้ลุ้น ว่าเธอจะหายป่วย ด้วยวิธีไหน

และมีการเปิดหน้า มาเป็นความขบขัน ในอารมณ์เบาสมอง เมื่อภรรยาที่บ้าน ลุกขึ้นมาปฏิวัติสามี ที่มีหน้าไปมีชู้ หรือจะเป็นตอนที่ สามีที่เบื่อภรรยา จนไปมีชู้ และชู้ ที่ถามหาความยุติธรรม เรื่องความรัก ที่ดันมาทำงาน ที่เดียวกัน กับภรรยาของเขา แค่นี้ก็ดูน่าสนุกแล้ว

แต่ก็ยังมีตัวแปร คุณหมอนุ่มหล่อ คนที่พร้อมเข้ามาแทนที่ สามีที่ไม่รู้ว่า ภรรยาของตัวเองนั้น มีค่าแค่ไหน ดูแล้ว อาจจะมีรักหลายเส้า มาวัดใจ เพื่อให้เจอรักแท้

ตัวละครภายในซีรีย์

ออมจองฮวา รับบทเป็น ชาจองซุก ภรรยาแม่บ้านเต็มตัวมา 20 ปี ที่วันหนึ่ง ได้ตัดสินใจ หันหลังให้กับครอบครัว และตัดสินใจ กลับไปสู่ การเป็นแพทย์อีกครั้ง

คิมบยองชอล รับบทเป็น ซออินโฮ หัวหน้าในแผนกผ่าตัด ประจำโรงพยาบาล ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ชายหนุ่มที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่กลับเล่นชู้ กับคนในโรงพยาบาล

มยองเซบิน รับบทเป็น ชเวซึงฮี ลูกสาวของตระกูลใหญ่ ที่เป็นเจ้าของโรงพยาบาลกว่า 12 แห่ง และเป็นรักแรกของ ซออินโฮ ชีวิตของเธอ พลิกผันอีกครั้งเมื่อ ชาจองซุก ภรรยาของรักแรกของเธอ มาทำงาน เป็นแพทย์เรสซิเดนท์ ในแผนกเดียวกันกับเธอ

มินอูฮยอก รับบทเป็น รอย คิม แพทย์หนุ่มในแผนกผ่าตัด ที่มีความรักแบบอิสระ ไร้การผูกมัด จนวันหนึ่งเขาเริ่มได้เข้าไปพัวพันกับ ชาจองซุก จนเกิดความรู้สึกบางอย่างกับเธอ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รีวิว 18 Again ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน รีวิวซีรีย์น้ำดี ที่ไม่ควรพลาด

รีวิว แสงกระสือ2 ความประหลาดไม่อาจขวางความรัก

รีวิว The Night Agent ซีรีย์แอคชั่นระทึกขวัญ สุดมันส์

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย สุดฮอตขึ้นแท่น Top 10 Netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Proudly powered by WordPress | Theme: Lean Blog by Crimson Themes.